Tác Giả: Rachel Coleman
Ngày Sáng TạO: 20 Tháng MộT 2021
CậP NhậT Ngày Tháng: 29 Tháng Sáu 2024
Anonim
Gặp gỡ Người tìm kiếm phiêu lưu làm việc 50 giờ và vẫn còn thời gian để trượt tuyết núi lửa - Cách SốNg

NộI Dung

Ở tuổi 42, Christy Mahon tự gọi mình là "một phụ nữ bình thường khác." Cô ấy làm công việc hơn 50 giờ với tư cách là giám đốc phát triển của Trung tâm Nghiên cứu Môi trường Aspen, trở về nhà trong tình trạng mệt mỏi và cố gắng dành thời gian để vận động ngoài trời - thường là chạy, trượt tuyết hoặc đi bộ đường dài. Nhưng đó chỉ là một nửa câu chuyện của cô ấy.

Mahon cũng là người phụ nữ đầu tiên từng leo và trượt tuyết tất cả 54 ngọn núi cao 14.000 foot của Colorado, một kỳ tích mà cô ấy đã vượt qua danh sách những việc cần làm hoành tráng của mình vào năm 2010. Kể từ đó, cô và hai người bạn trượt tuyết đã vượt qua đỉnh núi cao nhất Colorado 100 đỉnh (và cô ấy hiện đang chuyển sang mức cao nhất 200, một cái gì đó khác điều đó chưa bao giờ được thực hiện).

Ngoài những cuộc phiêu lưu ở sân sau của cô ở bang Centennial, Mahon còn leo lên những ngọn núi ở Nepal và núi lửa ở Equador, Mexico và Tây Bắc Thái Bình Dương. Và đã hoàn thành năm cuộc thi ultramarathon, mỗi chặng dài 100 dặm. Thêm vào đó là một loạt các cuộc đua marathon và 50 dặm, tất cả đều nở một nụ cười thật tươi trên môi. Cô và chồng thường lập biểu đồ cho những chuyến phiêu lưu hoang dã của mình trên Instagrams của họ, @aspenchristy và @tedmahon.

Yeah, badass "trung bình" này không có gì là phi thường, mặc dù cô ấy nhanh chóng nói "Tôi không phải là vận động viên."

Trong khi Mahon là đại sứ cho thương hiệu quần áo ngoài trời Stio, cô ấy nói Hình dạng độc quyền, "Tôi không được trả tiền để làm điều này. Tôi làm điều đó vì nó thách thức tôi và đó là cách nhanh nhất để tôi tìm hiểu về bản thân và điều gì thực sự khiến tôi đánh dấu điểm mạnh và điểm yếu của mình, và đến đối mặt với cả hai để biến đầu kia trở thành một người mạnh mẽ hơn ... nhưng như tôi đã nói, tôi không phải là vận động viên chuyên nghiệp. Có rất nhiều người về đích trước tôi trong những cuộc đua siêu hạng đó. "

Mahon được giới thiệu về những cuộc phiêu lưu mạo hiểm ngoài trời sau khi học đại học khi cô làm việc vào mùa hè tại Công viên Quốc gia Olympic với tư cách là một kiểm lâm viên. Bạn cùng phòng của cô ấy sẽ chạy 7 dặm để đi làm, và Mahon thấy rằng cô ấy cũng có thể chạy bộ quãng đường đó trước khi đến nơi. Sau đó, Mahon gặp một kiểm lâm khác ở công viên, người đã chạy 50 dặm trên Bán đảo Olympic trước khi bắt đầu ngày làm việc - một quãng đường mà Mahon không biết là con người có thể, chưa kể trước khi làm việc.Được bao quanh bởi những vận động viên giải trí tuyệt vời này, Mahon cuối cùng đã thiết lập một bước tiến đưa cô đến các cuộc đua 5K, sau đó lên đến 10K, marathon, 50 dặm siêu tốc và cuối cùng là các cuộc đua 100 dặm xuyên qua vùng hoang dã và vùng hẻo lánh, như Hardrock 100 mang tính biểu tượng, Leadville , Tàu hơi nước, và hơn thế nữa. (Hãy xem 10 cuộc đua này Hoàn hảo cho những người mới bắt đầu chạy HOẶC 10 cuộc đua điên rồ đáng bị tổn thương này.)

Chạy những quãng đường dài như vậy là "phép ẩn dụ tốt nhất cho việc thực hiện từng bước một và luôn tiếp tục di chuyển," Mahon nói. "Sau đó, cho dù đó là công việc hay mối quan hệ - thứ gì đó ngoài việc chạy - bạn học cách tiếp tục tiến về phía trước khi bạn muốn nghỉ việc. Thêm vào đó, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng mình mạnh mẽ hơn nhiều so với những gì tôi nghĩ."

Ngay cả ngày hôm nay, khi cô ấy đặt mục tiêu lớn tiếp theo vào mùa thu này - PR tại cuộc thi Marathon Philadelphia, trượt tuyết núi lửa ở Chile, hoặc chạy siêu tốc ở Tây Ban Nha - câu thần chú của cô ấy vẫn vậy: Tôi hiểu rồi. "Tôi nói điều đó bất cứ khi nào tôi nghi ngờ bản thân mình, trên đường mòn hoặc đường trượt tuyết," cô ấy nói với chúng tôi. "Tôi hiểu rồi, tôi có thể làm được."

Ngay bây giờ, cô ấy đang xem danh sách của mình về đỉnh cao tiếp theo là gì, địa điểm nào, mục tiêu gì. "Tôi luôn có một danh sách. Nó cho phép tôi thấy rõ mình muốn gì, tôi muốn đào tạo để trở thành ai và tôi muốn đến thăm ở đâu", cô nói.

Mahon nói thêm rằng cô ấy không tin vào may mắn, mà là sự chăm chỉ. "Khi lớn lên, tôi đã thấm nhuần rằng bạn thật may mắn khi làm việc chăm chỉ. Tôi cảm thấy mình đã phải làm việc rất chăm chỉ cho tất cả những gì mình có và tôi nghĩ nhiều phụ nữ cũng cảm thấy như vậy. Chuyển sự gan dạ đó sang mục tiêu phiêu lưu của tôi đã cho phép tôi làm những điều mà tôi không bao giờ tin là có thể. "

Trường hợp điển hình: Hoàn thành nhiều ngọn núi cao điên cuồng ở Colorado mà cô ấy đã đi bộ đường dài và trượt xuống yêu cầu thức dậy lúc 11 giờ tối. để đến trại căn cứ lúc 2 giờ sáng và đi bộ qua địa hình khó khăn lên đỉnh vào sáng sớm.

Thành tích của Mahon càng nhân lên khi cô chuyển đến Aspen-một thị trấn mà cô mô tả là dân cư bình thường, không phải vận động viên được trả lương, những người biến nó thành một cách sống để ra ngoài và làm những điều tuyệt vời. (Vì vậy, bạn có thể nói cô ấy là nơi cô ấy thuộc về.) "Đó là lý do tại sao được bao quanh bởi những người có động lực tạo nên sự khác biệt," Mahon nói. "Nếu bạn đặt mục tiêu chạy một nửa marathon nhưng đối tác của bạn là một củ khoai tây đi văng, bạn sẽ không nhận được tất cả lợi ích của động lực thực sự, đích thực."

Chính cộng đồng những nhà thám hiểm ngoài trời tại địa phương này mà Mahon đã tìm đến để xin lời khuyên về cách đạt được những đỉnh núi cao nhất trong tiểu bang. (Xem Hướng dẫn Du lịch Khỏe mạnh đến Aspen nếu bạn đột nhiên bị ngứa vì một kỳ nghỉ thời tiết lạnh.) Cô ấy đã học cách đi bộ lên các đỉnh bằng cách lột da (hành động trượt tuyết lên đồi bằng cách sử dụng dây buộc đặc biệt, nhanh hơn đi bộ đường dài xuyên tuyết) và sử dụng dụng cụ lấy đá. "Bạn không nhảy vào trượt tuyết ở ngọn núi khó khăn nhất, bạn bắt đầu với điều dễ dàng nhất," cô nói. "Và vâng, bạn thường thất bại. Nhưng rồi bạn cứ thử lại."

Đánh giá cho

Quảng cáo

BảN Tin MớI

Tại sao bạn nên từ bỏ chế độ ăn kiêng hạn chế một lần và mãi mãi

Nếu bạn giống như nhiều người Mỹ, rất có thể bạn đã theo một chế độ ăn kiêng hạn chế với danh nghĩa giảm cân: không đồ ngọt, không ăn au 8 giờ, không chế biến gì...
Làm thế nào để nhận được những lợi ích về sức khỏe tâm thần của việc đi du lịch mà không cần đi bất cứ đâu

Du lịch có ức mạnh để biến đổi bạn. Khi bạn bỏ lại phía au hàng ngày và bắt gặp một nền văn hóa hoặc cảnh quan vô cùng khác biệt, nó không chỉ tr...