Tác Giả: Rachel Coleman
Ngày Sáng TạO: 26 Tháng MộT 2021
CậP NhậT Ngày Tháng: 1 Tháng BảY 2024
Anonim
Sử dụng và Sử chữa | Cách chính số xe đạp có bộ điều tốc - Đơn giản, dễ dàng.
Băng Hình: Sử dụng và Sử chữa | Cách chính số xe đạp có bộ điều tốc - Đơn giản, dễ dàng.

NộI Dung

Đối với bất kỳ ai đã đi xe đạp từ khi họ còn là một đứa trẻ mới biết đi, đi xe đạp leo núi không có vẻ gì là * quá * đáng sợ. Rốt cuộc, thật khó để chuyển các kỹ năng đi đường vào đường mòn?

Chà, vì tôi đã nhanh chóng biết được lần đầu tiên khi đi xuống đường mòn một đoạn, đi xe đạp leo núi đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn-và nhiều đường cong học tập-hơn người ta có thể nghĩ. (Thông tin thêm về điều đó tại đây: Cách học cách đi xe đạp leo núi đã thúc đẩy tôi thực hiện một thay đổi lớn trong cuộc sống)

Nhưng sau lần đầu tiên đi xe đạp, tôi cũng nhận ra rằng đi xe đạp leo núi rất thú vị và gần như không quá căng thẳng như vẻ ngoài của nó. Shaun Raskin, hướng dẫn viên tại White Pine Touring ở Park City, UT, đồng thời là người sáng lập Inspired Summit Retreats cho biết: “Đi xe đạp leo núi không cần phải đáng sợ. "Mọi người coi nó là siêu cứng và họ nghe về việc mọi người bị thương, nhưng tất cả là về cách chúng tôi tiếp cận nó."

Thêm vào đó, ngày càng có nhiều phụ nữ đi theo lối mòn. Halle Enedy, hướng dẫn viên xe đạp leo núi tại REI ở Portland, OR cho biết: “Đó chắc chắn là một môn thể thao thân thiện với phụ nữ và tôi muốn nói rằng phần lớn những người tôi thấy trên đường mòn ngày nay là phụ nữ.

Và nếu bạn lo lắng về việc gãy cổ tay hoặc trầy xước chân, hãy biết rằng đó không phải là một yêu cầu bắt buộc. Raskin giải thích: “Chúng ta có thể chọn đối xử tốt với bản thân và học các kỹ năng giúp chúng ta tiến bộ dễ dàng hơn vào môn thể thao có thể cho phép chúng ta vui vẻ và giữ an toàn,” Raskin giải thích.

Nhưng có một số không thể thương lượng để đi ra ngoài. Dưới đây là những điều bạn cần phải có, biết và làm để đảm bảo trải nghiệm đạp xe leo núi đầu tiên tích cực.

Bánh răng

• Chuẩn bị cho mình để thành công với một cặp sơn dươngRaskin nói, hoặc quần đùi đi xe đạp có đệm. (Cô ấy đúng 100%-Tôi đã phát hiện ra điều này vào một ngày quá muộn. Nhưng đôi giày mà tôi đã đầu tư vào sau ngày đầu tiên đã cứu tôi-theo đúng nghĩa đen-trong hai ngày đi xe tiếp theo của tôi.)
  • Mặc vào kính râm và một mũ bảo hiểm tốt, lý tưởng nhất là có tấm che mặt để tránh ánh nắng mặt trời chói lóa.
  • Găng tay xe đạp Raskin nói. Đi găng tay cả ngón hoặc nửa ngón để tay bạn không bị mỏi.
  • Mang một gói hydrat hóa tốt hoặc chai nước để giữ nước trong chuyến đi nóng nực và đổ mồ hôi của bạn.
  • Bỏ qua clip-in bây giờ và chỉ bắt đầu với giày thể thao thông thường, Raskin khuyên.
  • Bạn muốn đạp xe xuyên quốc gia để bắt đầu. Raskin giải thích: “Như tên của nó, bạn sẽ đi qua địa hình đồi núi, lên và xuống đồi. "Xe đạp việt dã có trọng lượng nhẹ hơn nên dễ dàng lên dốc hơn nhưng việc xuống dốc cũng rất thú vị và vui nhộn." Raskin nói, đừng bắt đầu tìm mua - bạn muốn thử một vài lựa chọn trước khi thả một vài G trên một khung hình. Thay vào đó, hãy đến cửa hàng xe đạp địa phương của bạn, nơi họ sẽ phù hợp với bạn cho thuê xe đạp leo núi phù hợp với trình độ và quy mô kỹ năng của bạn.
  • Một lớp học hoặc bài học là một khoản đầu tư thông minh khác. Jacob Levy, một huấn luyện viên xuống dốc tại Công viên Xe đạp Trestle ở Winter Park, CO, cho biết: “Sai lầm lớn nhất mà người mới bắt đầu có thể mắc phải là không tham gia các bài học. Hướng dẫn của bạn sẽ đảm bảo xe đạp của bạn phù hợp với bạn để bạn có tư thế hiệu quả nhất. Họ sẽ giải thích về công nghệ, chẳng hạn như cách các bánh răng và phanh hoạt động, Levy giải thích. Thêm vào đó, nếu bạn có những người hướng dẫn có thể làm cho nó dễ tiếp cận, nó sẽ thú vị hơn nhiều, Raskin nói.

Kỹ thuật

Các ABC của Xe đạp leo núi

MỘT"là viết tắt của" tư thế chủ động ". Đây là tư thế bạn sẽ ở khi hạ xuống xe đạp. Ở tư thế chủ động, bàn đạp của bạn giữ nguyên; bạn đang đứng trên một đôi chân dài và hơi cong; và bạn đang uốn cong "Hãy nghĩ đến việc thực hiện một tư thế quyền lực", Levy gợi ý - bạn muốn cảm thấy tự tin và mạnh mẽ để có thể vượt qua những chướng ngại vật mà bạn sẽ gặp phải trên đường mòn.

NS"viết tắt của phanh, một thành phần quan trọng của xe đạp leo núi." Bạn muốn có cảm giác cầm nắm nhẹ chỉ với một ngón tay trên mỗi phanh, mà không cần ấn quá mạnh vào một trong hai ", Jacob giải thích." Hãy sử dụng cả hai cùng nhau nhưng phải nhẹ nhàng. "Nói cách khác, bạn không muốn khóa bánh xe khi dừng lại, điều đó có nghĩa là bạn sẽ bay qua tay lái. Thay vào đó, bạn chỉ muốn dừng lại một cách chậm rãi và duyên dáng.

NS"là viết tắt của từ vào cua. Kỹ năng này xuất hiện khi bạn gặp phải trường hợp lùi xe trên đường mòn. Vào cua bao gồm ba thành phần: chọn đường, vào và ra, Levy giải thích. Để chọn đường thích hợp, hãy tưởng tượng lăn một quả bóng bowling xuống đường." Nếu bạn gửi nó nhanh và thẳng, nó sẽ lao ngay qua mép phải không? "Levy nói." Thay vào đó, hãy nghĩ về việc gửi nó từ từ xuống đường mòn, ở phía trên của lối rẽ, cho phép nó từ từ băng qua phía dưới và rẽ - đó là những gì bạn muốn làm trên xe đạp. "Cố gắng rẽ từ từ (giống như tốc độ chạy bộ), bắt đầu từ phía cao của chỗ rẽ, sau đó băng vào phần dưới khi bạn thoát ra rẽ và lấy lại tốc độ.

Mẹo đi xe đạp leo núi cho người mới bắt đầu khác

• Các đoạn leo dốc cần rất nhiều tim mạch, trong khi các đoạn xuống dốc cần rất nhiều kỹ năng.
  • Levy chỉ ra rằng bạn không lái xe bằng tay lái nhiều bằng cách thay đổi trọng lượng của mình. Khi bạn đang đi vòng quanh, hãy nghiêng người vào chỗ rẽ để giúp xe đạp của bạn vòng qua góc, giữ cho mắt bạn sâu hơn về đường mòn nơi bạn muốn đến. Suy nghĩ về việc tìm kiếm xuyên qua-không phải tại-lần lượt. Trên thực tế, nhìn về phía trước một mẹo quan trọng nhất cần ghi nhớ trên con đường mòn. "Luôn luôn để mắt trước bạn từ 10 đến 20 feet", Enedy gợi ý. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua các chướng ngại vật, như rễ cây hoặc đá, trên đường mòn hơn là bị mắc kẹt trên chúng.
  • Vị trí cơ thể của bạn sẽ thay đổi khi bạn lên núi so với khi bạn xuống núi. Khi bạn đang lên dốc, bạn muốn động lượng của mình tiến về phía trước, giữ ngực của bạn ở các thanh, Enedy nói. Khi bạn đang xuống dốc, bạn sẽ chuyển hông của mình về phía sau lốp sau, Enedy nói. Suy nghĩ: chống khuỷu tay ra, chổng mông về tư thế chủ động. Việc chuyển số lùi này chống lại đà xuống dốc, do đó ít có khả năng bạn sẽ vượt quá tay lái. (Hãy nhớ, tất cả chúng ta đều muốn không bị thương ở đây!)
  • Bắt đầu chậm. Đây có thể là điều quan trọng nhất đối với những người mới bắt đầu cần nhớ. "Chậm là mượt và mượt mà là nhanh," là một trong những cách diễn đạt yêu thích của Raskin. Nếu bạn có thể giữ một nhịp đều trên đường mòn, cuối cùng bạn sẽ bắt đầu đạt được tốc độ trơn tru và an toàn.

Đánh giá cho

Quảng cáo

ĐượC Đề Nghị BởI Chúng Tôi

Huyết áp tâm trương thấp: Nguyên nhân gây bệnh và bạn có thể làm gì

Huyết áp là lực bên trong mạch máu khi tim đập và thư giãn. Lực này được đo bằng milimét thủy ngân (mm Hg).ố trên - được gọi là áp uất t...
Căng thẳng có gây táo bón không?

Nếu bạn đã từng có cảm giác bồn chồn trong bụng hoặc lo lắng thắt ruột, bạn đã biết rằng não và đường tiêu hóa của bạn đồng bộ với nhau. Hệ thống thần kinh v...