Tác Giả: Annie Hansen
Ngày Sáng TạO: 2 Tháng Tư 2021
CậP NhậT Ngày Tháng: 26 Tháng Sáu 2024
Anonim
Cơn nghiện theo dõi thể hình của tôi gần như tàn phá chuyến đi của cuộc đời - Cách SốNg

NộI Dung

"Nghiêm túc đấy, Cristina, đừng nhìn chằm chằm vào máy tính của bạn nữa! Bạn sẽ gặp sự cố", bất kỳ ai trong số sáu chị em đi xe đạp của tôi ở NYC sẽ hét lên bất cứ khi nào chúng tôi tham gia các chuyến tập luyện dài qua Cầu George Washington để mở, lát đá nhẵn đường của New Jersey. Họ đã đúng. Tôi đang cảm thấy không an toàn, nhưng tôi không thể rời mắt khỏi các số liệu thống kê luôn thay đổi (tốc độ, nhịp, RPM, cấp độ, thời gian) trên Garmin của tôi, được gắn trên ghi đông của xe đạp đường chuyên dụng Amira của tôi. Từ năm 2011 đến năm 2015, tôi chỉ tập trung vào việc cải thiện tốc độ của mình, ăn sáng và ăn sáng, và khi tôi cảm thấy đủ gan, tự thúc đẩy mình bỏ đi những vết lõm khó chịu. Hay đúng hơn, hãy giữ chặt.

"Ôi trời ơi, tôi gần như đạt 40 dặm một giờ trên con dốc đó", tôi tuyên bố với trái tim đập thình thịch, chỉ để nhận được câu trả lời tự mãn từ người chủ, Angie, rằng cô ấy đã đạt 52. (Tôi có nói là tôi không. tôi cũng có một chút cạnh tranh?)

Cân nhắc rằng tôi đã học cách đạp xe đúng cách ở tuổi 25 (Sao? Tôi là người New York!) Thẳng vào gần một chục cuộc thi ba môn phối hợp (tôi thích một thử thách thể chất tốt) sau đó đi xe 545 dặm từ San Francisco đến LA ( xem tôi làm điều đó trong 2 phút), không có gì lạ khi tôi không bao giờ kết hợp thể thao với một hoạt động giải trí. Đạp luôn phục vụ một mục đích: Đi nhanh hơn, đi khó hơn, chứng tỏ điều gì đó với bản thân. Mỗi lần duy nhất. (Liên quan: 15 GIF mà mọi người nghiện theo dõi thể dục có thể liên quan đến)

Và đó là cách tôi đã kết thúc trên chiếc xe đạp leo núi Professional Pitch Sport 650b ở giữa công viên safari trong chuyến đi Tanzania 13 ngày mới của Intrepid Travel vào tháng 7 năm ngoái. Trong khi đã hai năm kể từ khi tôi duy trì một chế độ luyện tập đều đặn trên chiếc xe đạp-tôi đã treo bánh xe của mình, theo đúng nghĩa đen, trên bức tường căn hộ ở Brooklyn của tôi như một đôi cánh để đi lại nhiều hơn cho công việc-tôi nghĩ là không thể. khó lấy lại yên xe. Ý tôi là, "nó giống như đi xe đạp" đúng?

Vấn đề là, tôi đã không nhận ra rằng đi xe đạp đường bộ và đi xe đạp leo núi không phải là những kỹ năng hoàn toàn có thể chuyển nhượng. Chắc chắn, có một số điểm tương đồng, nhưng trở nên tuyệt vời ở một điểm không tự động khiến bạn giỏi cái kia. Thêm vào mức độ khó khăn là, cùng với 11 linh hồn dũng cảm khác đến từ Úc, New Zealand, Scotland, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, về cơ bản, tôi đã đăng ký đạp xe qua những vùng đồng bằng chật hẹp đầy động vật hoang dã nơi khách du lịch hiếm khi đến . AKA a vườn thú không có lồng.

Từ dặm đầu tiên trong Công viên Quốc gia Arusha, nơi chúng tôi theo sau một kiểm lâm vũ trang trên chiếc 4x4 để đảm bảo an toàn, tôi biết mình đang gặp rắc rối. Nhìn xuống Garmin của tôi (tất nhiên là tôi đã mang theo), tôi đã bị sốc khi chỉ đi được 5 đến 6 dặm một giờ (trái ngược hoàn toàn với tốc độ 15 đến 16 dặm / giờ của tôi khi trở về nhà) trên lớp đất và sỏi sóng tạo ra hậu phương của chúng tôi. một "massage châu Phi", như người dân địa phương gọi là những chuyến đi gập ghềnh.

Mắt tôi dán chặt vào nhiệt độ (86 độ) và độ cao đang nhanh chóng tăng lên. Phổi của tôi đầy bụi (không phải là vấn đề trên những con đường trải nhựa) và cơ thể tôi gồng lên, cố chấp cho cuộc sống thân yêu mỗi khi một tảng đá rời bắn ra từ bánh xe của tôi, điều này thường xảy ra. (Lưu ý: Với xe đạp leo núi, điều quan trọng là phải thả lỏng và linh hoạt, di chuyển bằng xe đạp hơn là giữ chặt và khí động học trên một chiếc xe đạp đường trường.) Tại một số thời điểm, tôi bắt đầu nín thở liên tục, điều này khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn, làm tăng đường hầm của tôi. tầm nhìn trên máy tính.

Đó là lý do tại sao tôi không thấy đồng đỏ đến.

Rõ ràng, nó đã lao về phía chúng tôi, nhưng tôi không nhận thấy. Leigh, người New Zealand, cũng không đạp xe phía sau tôi. Tôi kể lại rằng nó đã suýt trượt cô ấy vài bước chân khi lao qua đường. Leigh và tất cả những người chứng kiến ​​vụ tai nạn suýt chút nữa đã giật bắn mình, nhưng tôi vẫn quá tập trung để nắm bắt hoàn toàn tình hình. Justaz, trưởng đoàn du lịch Intrepid Travel, sinh ra tại địa phương của chúng tôi, đã hướng dẫn chúng tôi nhìn lên và để mắt, đồng thời thưởng thức những khung cảnh đẹp mê hồn, bao gồm cả đàn trâu trên đồng cỏ Châu Phi trải dài ở bên phải. Tất cả những gì tôi có thể mua được là một cái nhìn.

Vào thời điểm chúng tôi bắt gặp một nhóm hươu cao cổ, đang ăn trên một cái cây cao bên đường với nền là Núi Kilimanjaro (nó không đẹp hơn thế!), Tôi đã rời khỏi xe đạp của mình và trong hỗ trợ xe, lấy lại hơi thở của tôi sau khi leo lên 1.000 foot trong 3 dặm. Tôi đã nhìn thấy cả nhóm kéo qua để chụp ảnh khi xe buýt của chúng tôi chạy qua. Tôi thậm chí không cố gắng lấy máy ảnh của mình ra. Tôi giận bản thân và hờn dỗi. Mặc dù tôi không phải là người duy nhất trên xe buýt (khoảng bốn người khác đã tham gia cùng tôi), tôi tức giận vì tôi đã đăng ký một thứ mà cơ thể tôi không thể làm được - hoặc ít nhất là không theo tiêu chuẩn của tôi. Những con số trên Garmin của tôi đã in đậm trong đầu tôi nhiều hơn là phong cảnh siêu thực (và động vật hoang dã).

Ngày hôm sau tiếp tục với việc tôi tự đánh mình vì phải vật lộn để ở lại với nhóm phù hợp trên địa hình hiểm trở. Được trang bị trong thiết bị mới nhất từ ​​Professional, tôi đã xem phần này và thề rằng tôi cũng biết mình đang làm gì, nhưng không có gì về màn trình diễn của tôi nói như vậy. Nỗi sợ hãi của tôi khi rơi trên những tảng đá lởm chởm, như một số người đã từng trải qua, bị những vết thương rỉ máu, làm lu mờ mọi lo lắng về việc bị thú dữ cắn. Tôi chỉ không thể thư giãn và tự cho phép mình đi xe ở bất kỳ tốc độ nào mà tôi có thể thoải mái xoay sở và tận hưởng chuyến đi của cuộc đời này. (Liên quan: Cuối cùng Học Cách Đi Xe Đạp Đã Giúp Tôi Vượt Qua Nỗi Sợ)

Vào ngày thứ ba, vận may của tôi đã xoay chuyển. Sau khi ngồi hết phần đầu tiên của ngày đi trên con đường đất hiểm trở, tôi đạp xe ngay khi chúng tôi đến con đường băng đầu tiên. Một vài người trong số chúng tôi đã có một khởi đầu thuận lợi, trong khi hầu hết quay trở lại để nạp năng lượng cho trái cây tươi. Cuối cùng, tôi đã ở trong phần tử của mình và bay. Garmin của tôi đọc tất cả các con số mà tôi đã quen thuộc và thậm chí còn vượt qua cả mong đợi của tôi. Tôi không thể ngừng mỉm cười, đi từ 17 đến 20 dặm / giờ. Trước khi tôi biết điều đó, tôi đã rời xa nhóm nhỏ của mình. Không ai đuổi kịp tôi trong 15 đến 20 dặm tiếp theo đến Longido trên đường cao tốc đẹp mắt nối Tanzania với Kenya.

Điều đó có nghĩa là tôi không có người chứng kiến ​​khi một con đà điểu đẹp đẽ, có bộ lông đẹp đẽ chạy băng qua đường, nhảy như một diễn viên ba lê, ngay trước mặt tôi. Tôi hét lên và không thể tin vào mắt mình. Và đó là lúc nó ập đến với tôi: Tôi đang đạp xe ở châu Phi kỳ lạ !! Tôi là một trong số ít người đầu tiên trên hành tinh từng đạp xe qua công viên safari quốc gia (mặc dù đường cao tốc này chắc chắn không nằm trong công viên). Tôi cần ngừng tập trung vào Garmin của mình và nhìn lên, chết tiệt.

Và vì vậy, tôi đã chọn đi cực cực (Tiếng Swahili có nghĩa là "từ từ từ từ"), giảm tốc độ của tôi xuống 10 đến 12 dặm một giờ và hấp thụ môi trường xung quanh trong khi chờ ai đó bắt tôi. Ngay sau do, khi Leigh tung ra san pham, cô đã cho tôi một tin vui nhất. Cô cũng đã nhìn thấy con đà điểu băng qua. Tôi rất vui khi biết rằng tôi có thể chia sẻ khoảnh khắc khó quên này với ai đó. Những người còn lại trong nhóm cuối cùng đã tham gia cùng chúng tôi và tất cả chúng tôi đạp xe vào thị trấn, đổi bánh quy, Clif Shots, và những câu chuyện về cuộc phiêu lưu bên đường của chúng tôi (họ đã nhận được ảnh tự chụp với các chiến binh Maasai!).

Trong phần còn lại của chuyến đi, tôi đã cố gắng hết sức để giữ cho người chỉ trích nội tâm của mình im lặng và ngẩng cao đầu. Tôi thậm chí còn không nhận thấy Garmin của mình ngừng ghi vào một thời điểm nào đó, không rõ là khi nào. Và tôi chưa bao giờ tải số dặm của mình khi về nhà để xem lại những gì tôi đã đạt được. Tôi không cần phải làm vậy. Chuyến đi kéo dài hai tuần xuống con đường bất bại này không bao giờ là để nghiền nát hàng dặm hay kiếm thời gian tốt. Nó đã về đang có khoảng thời gian vui vẻ với những người tốt ở một nơi đặc biệt thông qua một trong những phương tiện di chuyển tốt nhất để khám phá. Tham quan một số động vật hoang dã tốt nhất của Châu Phi và chào đón cộng đồng chủ yếu từ ghế sau của xe đạp sẽ mãi mãi là một trong những kỷ niệm yêu thích của tôi trên hai bánh.

Đánh giá cho

Quảng cáo

Thú Vị Ngày Hôm Nay

Cách đối phó với Arachnophobia hoặc Sợ nhện

Arachnophobia đề cập đến nỗi ợ hãi mãnh liệt của nhện, hay ám ảnh nhện. Mặc dù không có gì lạ khi mọi người không thích loài nhện hay côn trù...
Mẹo điều trị hăm tã

Chúng tôi bao gồm các ản phẩm mà chúng tôi nghĩ là hữu ích cho độc giả của chúng tôi. Nếu bạn mua thông qua các liên kết trên tran...