Tác Giả: Rachel Coleman
Ngày Sáng TạO: 21 Tháng MộT 2021
CậP NhậT Ngày Tháng: 26 Tháng Chín 2024
Anonim
Băng Hình: 🇺🇸12/4 Em trai ca sĩ Như Quỳnh qua đời do đột quỵ/Các nữ tu Ukraine mở cửa tu viện cho những di dân

NộI Dung

Nếu có một từ bạn có thể dùng để mô tả Melissa Arnot, thì đó sẽ là badass. Bạn cũng có thể nói "nữ vận động viên leo núi hàng đầu", "vận động viên truyền cảm hứng" và "AF cạnh tranh". Về cơ bản, cô ấy là hiện thân của tất cả những gì bạn có thể ngưỡng mộ nhất về các vận động viên nữ.

Tuy nhiên, một trong những đặc điểm đáng khen ngợi nhất mà Arnot sở hữu là nỗ lực của cô ấy để tiếp tục vượt qua các giới hạn. Sau khi trở thành phụ nữ Mỹ đầu tiên lên đỉnh Everest thành công mà không cần bổ sung oxy vào đầu năm nay, hướng dẫn viên Eddie Bauer ngay lập tức bắt đầu một nhiệm vụ mới: khám phá tất cả 50 đỉnh núi cao của Hoa Kỳ trong vòng chưa đầy 50 ngày. . (Bạn có hứng thú chưa? Dưới đây là 10 Công viên Quốc gia Bạn Phải Đến thăm Trước khi Chết.)

Nhưng Arnot sẽ không tham gia Thử thách 50 đỉnh một mình. Maddie Miller, sinh viên năm cuối đại học 21 tuổi và là người hướng dẫn đào tạo Eddie Bauer, sẽ sát cánh cùng cô ấy. Là người gốc Idaho ở Thung lũng Mặt trời, Miller và gia đình cô đã là bạn thân của Arnot trong nhiều năm nhưng cô không phải lúc nào cũng là một cô gái miền núi thích hoạt động ngoài trời. Trên thực tế, khi Arnot đến thăm trường trung học cũ của Miller vào đầu mùa xuân này để nói chuyện về chương trình lãnh đạo ngoài trời, nhiều người đã bị sốc khi biết rằng Miller sẽ là đối tác của cô trong 50 Peaks. Nhưng một lần nữa, Arnot cũng không phải lúc nào cũng là một nhà leo núi. Cô gái 32 tuổi yêu môn thể thao này khi mới 19 tuổi, sau khi leo núi Great Northern Mountain ngay bên ngoài Công viên Quốc gia Glacier ở Montana.

“Nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi,” cô nói về chuyến leo núi dài 8.705 foot đó. "Ở trên núi, đây là lần đầu tiên tôi thực sự cảm thấy như thế này là những gì tôi muốn làm. Đó là nơi tôi cảm thấy như ở nhà lần đầu tiên."

Miller nói rằng cô ấy đã có một khoảnh khắc mở rộng tầm mắt tương tự khi cô ấy leo lên núi Rainier cùng với cha cô ấy và Arnot như một món quà tốt nghiệp trung học. "Bố tôi luôn đưa tôi đi những chuyến du lịch nhỏ chỉ có ông ấy và tôi, và tôi thực sự quan tâm đến việc chỉ được ở ngoài trời, nhưng nó chưa bao giờ vượt qua tâm trí tôi như một thứ có thể cung cấp một con đường rõ ràng trong cuộc sống của tôi hoặc một cái gì đó có thể Miller nói. "Nhưng một khi chúng tôi thực hiện Rainier, nó đã thu hút sự tập trung của tôi theo một cách kỳ lạ như vậy. Tôi không biết đó là thứ thực sự nằm trong trái tim mình."

Arnot thậm chí còn nhớ khoảnh khắc cô nhìn thấy bóng đèn bật sáng cho Miller. Arnot nói: “Cô ấy chắc chắn là người có học thức hơn, nhút nhát và ít hướng ngoại hơn. "Nhưng Maddie đã có khoảnh khắc này khi nó thực sự khó khăn và cô ấy đã tự mình vượt qua nó, và đó là một trong những điều hài lòng nhất có thể xảy ra ở vùng núi. Thật là tuyệt khi xem nó xảy ra với cô ấy vì sau đó tôi có thể thấy nó- Tôi có thể nhìn thấy tham vọng, động lực và niềm đam mê của cô ấy. Tôi biết rằng việc leo núi chỉ là bước khởi đầu đối với cô ấy. " (Psst: Kiểm tra 16 thiết bị đi bộ đường dài cần thiết cho chuyến phiêu lưu tiếp theo của bạn.)

Cô ấy đã đúng-đó là cuộc leo núi đã khơi dậy ý tưởng cho Thử thách 50 đỉnh cao khi cả hai quyết định sẽ đua khắp đất nước suốt mùa hè trong một chiếc xe tải đầy nước và leo lên đỉnh nhanh nhất có thể. Nhưng cũng như với bất kỳ cuộc phiêu lưu nào, các kế hoạch hiếm khi diễn ra đúng như kế hoạch. Ngay trước khi họ bắt đầu, bộ đôi đã quyết định rằng Miller sẽ đến Denali để bắt đầu cuộc hành trình một mình trong khi Arnot ở lại để hồi phục sau vết thương lạnh mà cô ấy gặp phải ở chân khi ở trên Everest. Miller nói rằng sự biến động này đã khiến cho thần kinh trở nên căng thẳng - và Arnot đã phải cố gắng phá vỡ kỷ lục 50 Đỉnh cao đang đứng - nhưng Arnot nói rằng đây chưa bao giờ là một kỷ lục thế giới đối với cô ấy.

"Tôi không có một người cố vấn, một người đã chỉ cho tôi những gì có thể," cô nói. "Tôi vừa phải rèn giũa con đường riêng của mình, vừa tìm ra con đường khó, điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả. Maddie sống rất nội tâm và ít nói, nhưng tôi biết rằng có lẽ việc ở bên tôi có tác động tích cực đến cuộc sống của cô ấy. Tôi cảm thấy rất bảo vệ giúp cho cô ấy thấy những gì có thể. Đó là những gì chuyến đi này là để tôi cho Maddie thấy những gì cô ấy thực sự có khả năng. "

Và bạn có thể nói rằng nó đã hoạt động. Miller nói: “Tôi không biết tiềm năng mà phụ nữ có ... bởi vì tôi thực sự không biết bất kỳ người phụ nữ quyền lực nào cho đến khi tôi gặp Melissa. "Cô ấy đã mở ra cho tôi khả năng hoàn toàn mới mà tôi có, rằng tôi có thể mạnh mẽ và có tiếng nói. Tôi không cần phải ngồi bên lề và để người khác nắm quyền thống trị."

Nhưng, thật không dễ dàng để ở gần ai đó cả ngày mỗi ngày - đặc biệt là khi 15 giờ trong số đó thường được dành cho ô tô hơn là trên đường mòn - và khi bắt đầu chuyến đi, Arnot và Miller nói rằng họ cảm thấy căng thẳng. Arnot nói: “Chúng tôi đã có hình ảnh tưởng tượng về chuyến đi này sẽ như thế nào và nó đã bị rơi. "Không có giây phút bình tĩnh nào. Maddie đã đi từ khi ở trên Denali, nơi leo núi thám hiểm và một chế độ rất giống thiền, đến hoàn toàn hỗn loạn."

Miller nói khi gặp lại Arnot, cô cảm thấy rất choáng ngợp. "Tôi vừa trải qua trải nghiệm tuyệt vời này ở Denali và đang cố gắng quấn lấy bộ não của mình xung quanh thực tế tiếp theo của tôi sẽ như thế nào và tôi không thể làm được."

Sự rạn nứt đó kéo dài trong ba ngày và khiến Arnot lo lắng về việc liệu họ có tiếp tục hay không.

“Thành thật mà nói, có những lúc, tôi tự hỏi liệu mình có mắc sai lầm khi phán xét hay không”. "Tôi đã tự hỏi 'Tôi đã đánh giá quá cao khả năng của cô ấy sao? Nó sẽ khiến cô ấy suy sụp và cô ấy sẽ không thể làm được điều này?' Điều đó làm tôi sợ hãi ”.

Tuy nhiên, giấc ngủ có thể làm nên những điều kỳ diệu và đối với Miller, nó cho phép thời gian để thay đổi quan điểm. "Khi tôi thức dậy, tôi chỉ nói:" Bạn đang ở đây. Hãy tận dụng nó. Ai quan tâm nếu bạn không thể làm điều đó, hãy tận dụng tối đa những gì đang diễn ra ngay bây giờ ", cô nói. (Tái bút: Những Công cụ Cắm trại và Đi bộ Đường dài Công nghệ Cao này có AF tuyệt vời.)

Kể từ đó, cả hai vượt qua dòng thời gian dự kiến ​​của họ và tìm thấy chính họ ở đỉnh cuối cùng - Mauna Kea ở Hawaii - với gần 10 ngày để rảnh rỗi. Miller và Arnot đã leo lên trong thời tiết nắng ráo, mát mẻ để lên đỉnh của đỉnh núi cao 13,796 foot được bao quanh bởi những đám mây. Với gia đình và bạn bè vây quanh, cặp đôi đã ôm nhau, khóc và nói đùa về những nỗ lực khác nhau của họ trong việc hoàn thiện một cây trồng cây chuối ở mỗi ngọn núi - hoặc ít nhất là làm cho nó trông đẹp mắt cho Insta. (Những người nổi tiếng này biết một hoặc hai điều về việc vượt qua những con đường mòn và làm cho nó trông đẹp mắt trong khi thực hiện nó.) Sau đó Miller đã ăn mừng sự thăng hoa của họ giống như cách cô ấy đã từng đạt đến đỉnh cao khác: Hát một bài hát Quốc ca đầy sức mạnh. Cuối cùng, Arnot và Miller đã dành một khoảng lặng để thực sự hòa mình vào những gì vừa xảy ra: Miller lập kỷ lục thế giới mới, leo 50 đỉnh cao trong 41 ngày, 16 giờ và 10 phút - nhanh hơn hai ngày chính thức so với người giữ kỷ lục trước đó.

Miller nói: “Toàn bộ điều này thực sự khó khăn, nhưng đó là một phần thú vị - chúng tôi đã đi trên con đường khó khăn. "Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ và không làm tắt bất cứ điều gì."

Giờ đây, ngoài việc hướng dẫn, Arnot còn có nhiệm vụ cố vấn cho thế hệ nữ leo núi tiếp theo. Cô nói: “Ước mơ của tôi là tạo ra một hệ thống mà những phụ nữ trẻ có thể nhìn thấy những người mạnh mẽ đang làm việc trong môi trường mà họ có thể muốn làm việc và có những trải nghiệm trực tiếp, có tác động với những người phụ nữ đó. "Và tôi muốn họ thấy rằng chúng tôi chỉ là những người bình thường. Tôi không phải là người siêu ưu tú, tôi làm rối tung mọi lúc, nhưng đó là lý do tại sao điều này thành công - Tôi rất giống họ để họ có thể nhìn thấy chính mình Trong đôi giày của tôi."

Về phần Miller, cô ấy đang tập trung vào việc học xong đại học. Sau đó, ai biết được-cô ấy rất có thể đang dẫn đầu các chuyến đi bộ có hướng dẫn như Arnot hoặc sắp đạt được kỷ lục thế giới tiếp theo để phá vỡ.

Đánh giá cho

Quảng cáo

Bài ViếT Thú Vị

Viêm họng do virus: triệu chứng chính, nguyên nhân và cách điều trị

Viêm họng do vi rút là tình trạng viêm họng do ự hiện diện của vi rút, đó là lý do tại ao viêm họng xuất hiện cùng với cảm cúm hoặc một bệnh...

CÁC Aede aegypti nó là loài muỗi gây ra bệnh ốt xuất huyết, Zika và Chikungunya và rất giống với muỗi vằn, tuy nhiên nó có một ố đặc điểm giúp ph...